Cry of fear

Cry of fear

" With a strong emphasis on cinematic experience, immersion and lateral thinking, players will be taken on a nightmare rollercoaster-ride through the grim streets of Fäversholm and beyond. Not everything is as it seems..."

POSTER CỦA CRY OF FEAR
*Giới thiệu sơ lược:

Là tựa game kinh dị dựa trên nền Half Life 1 (hay như anh em gọi là Half Life ma) được Team Psykskallar phát hành vào năm 2012. Trước đó không lâu, Half Life đã tung ra 1 mod mang tên "Afraid of Monster", và những thành công của mod này đã tạo động lực cho nhóm tạo ra 1 game hoàn chỉnh như Cry of Fear. Cốt truyện của game là sự trải nghiệm quái dị, kinh hoàng của nhân vật chính Simon trên con đường khám phá sự thật, hay thực chất tìm ra lối thoát cho bản thân. (Sẽ review chi tiết hơn ở 1 phần khác). Có khá nhiều chỉ trích và ý kiến trái ngược nhau về hiệu quả game đem lại cho người chơi, nhưng về phần mình, đây là 1 trong những game kinh dị ấn tượng nhất từng chơi :D

*Điểm nhấn:

-Các nhà làm game, đặc biệt là game kinh dị muốn gì ở sản phẩm game của mình??Đó chính là khiến người chơi phải vãi đ** ra quần!. Quả thật, cái main screen đen sì sì; những giây phút đầu tiên vào game với nền nhạc rùng rợn,  những hình ảnh đồ họa mà bạn nghĩ lúc đầu "sao nó xấu vc vậy?" bỗng chuyển thành "sao nó rợn gáy vc vậy" ngay tức thì. Trải nghiệm về mảng hình ảnh và âm thanh là 1 trong những trải nghiệm thú vị nhất về Cry of Fear.


CÁI MAIN SCREEN GHÊ RỢN (ĐÂY LÀ KHI BẠN VỪA DẸO)

1 CẢNH TƯỢNG VÃI Đ** CỦA GAME NGÀY PHẦN PROLOGUE 

 -Cốt truyện game rất phức tạp và khó hiểu, thậm chí có người khi đã "phá đảo" game vẫn không hiểu kết cục có ý nghĩa gì. Khi những gamer đã phá đảo game còn bận tranh cãi về ý nghĩa của nó, thì những người khác lại vô cùng tò mò về những gì Cry of Fear đã thể hiện và đó có thể xem là 1 thành công của nhà phát hành game. Quả thực, game đã đặt ra rất nhiều câu hỏi, câu đố hóc búa, thậm chí game còn để bạn tự lựa chọn số phận cho Simon bằng cách chia cốt truyện thành nhiều ngã rẽ, dẫn đến kết thúc của game cua mỗi người sẽ không hoàn toàn giống nhau. 
1 PHẦN GIẢI ĐỐ "SIÊU KINH ĐIỂN"

QUYẾT ĐỊNH CỦA NGƯỜI CHƠI SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT THÚC CỦA GAME

-1 điều nữa khiến người chơi hứng thú với game đó là chế độ coop. Tại đây người chơi sẽ vào vai các cảnh sát thực hiện điều tra về Simon cũng như ngăn chặn vụ tai nạn của Simon- điểm khởi đầu của mọi sự kiện trong phần chơi đơn. Số lượng người chơi có thể lên đến 4 người khiến game thêm phần thú vị đồng thời giảm độ kinh dị vốn có của nó-1 giải pháp tuyệt vời cho những ai sợ chơi 1 mình.
CÙNG BẠN BÈ TRẢI NGHIỆM NỖI SỢ HÃI BAO TRÙM GAME

*CẤU HÌNH YÊU CẦU:
Máy nào cũng chơi được! 

*HƯỚNG DẪN COOP:
Download trực tiếp bằng steam
Thực hiện các thao tác host-join bình thường

Mẹo: -Load map như CS/HalfLife bằng lệnh map "tên map"
List map:
cof_campaign_01
c_cof_village2
c_cof_village1
c_cof_fsewer1
c_cof_lake
c_cof_forestday
c_cof_asylum1day
c_cof_asylum2
c_cof_asylum1
c_cof_forest7
c_cof_forest6
c_cof_forest5
c_cof_forest4
c_cof_forest3
c_cof_forest2
c_cof_forest1
c_cof_bridge
c_cof_trainride2
c_cof_trainride 
c_cof_subway2st3 
c_cof_subway2st2
c_cof_subway2st1
c_cof_buscity
c_cof_city
c_cof_city2
c_cof_park
c_cof_park2
c_cof_stad
c_cof_subway1st1
c_cof_coopend

             -Trước khi vào coop,  thiết lập mục Create Server với Autorespawn Time =0. Như vậy thay vì phải đợi gần 5'  để hồi sinh hoặc đợi ai đó sốc điện thì bạn sẽ hồi sinh NGAY LẬP TỨC TỪ ĐIỂM BAN ĐẦU. Với những ai gặp khó khăn khi chơi có thể dùng cách này để khỏi mất thời gian, tuy nhiên với những ai muốn thử sức thì chỉ nên để thông số khoảng 30-60 để thử thách khả năng của mình.



 ENJOY!





































Không có nhận xét nào :